[Tổng hợp] Thủ thuật hay trên iPhone 13 không nên bỏ qua

Ngày: 18/10/2021 lúc 07:51AM

Với người dùng iPhone nói chung hay iPhone 13 nói riêng, việc ứng dụng các thủ thuật sẽ giúp trải nghiệm của người dùng tốt hơn. Thông qua các thao tác nhanh chóng, người dùng có thể nâng cấp chiếc “dế yêu” trở nên thuận tiện hơn rất nhiều lần. Hãy cùng Huy Phong Mobile điểm qua các thủ thuật hay trên iPhone 13 qua bài viết này.

Sửa nhanh chỉ với một cái lắc trên iPhone 13

Với iPhone 13, bạn có thể hoàn tác nhanh khi bạn đang thực hiện thao tác chỉnh sửa ảnh hoặc soạn thảo văn bản nhưng nhấn nhầm hoặc chưa vừa ý muốn thay đổi. Để thực hiện được điều này, bạn chỉ cần lắc nhẹ chiếc smartphone của mình, dòng chữ Undo sẽ hiển thị để bạn lựa chọn hoàn tác.

Lắc iPhone 13 để hoàn tác nhanh chóng

Nhạc trên iPhone 13 có thể tự động tắt

Điện thoại là thiết bị phục vụ nhu cầu giải trí của con người. Nhiều người dùng có thói quen nghe nhạc và có thể bật nhạc liên tục cho dễ ngủ. Tuy nhiên, đôi lúc chúng ta ngủ quên và điện thoại vẫn hoạt động dẫn đến hao hụt lượng pin không cần thiết. Trên iPhone 13, bạn có thể tùy chọn thời gian tắt nhạc để khắc phục điều này.

Bạn chỉ cần truy cập vào ứng dụng Timer => “When Timer Ends” => “Stop Playing”. Ứng dụng sẽ tự động tắt nhạc sau khoảng thời gian mà bạn đã thiết lập.

Chụp ảnh thuận tiện với nút âm lượng

Với người dùng iPhone, việc chụp ảnh diễn ra tương đối thường xuyên nên nếu bỏ qua thủ thuật chụp ảnh nhanh bằng nút âm lượng sẽ thật là đáng tiếc. Bạn chỉ cần chọn camera, căn chỉnh góc phù hợp và nhấn vào nút tăng hoặc giảm âm lượng, máy ảnh sẽ tự động chụp. Thật tiện lợi đúng không nào?

Chế độ máy bay giúp sạc nhanh hơn

Chế độ máy nay giúp iPhone sạc nhanh hơn

Nhiều người dùng iPhone nói riêng và smartphone nói chung vẫn quen với chế độ máy bay là chế độ được thiết lập dành riêng ra khách hàng khi đang trên các chuyến bay. Tuy nhiên, rất nhiều người không biết rằng, việc bật chế độ máy bay có thể giúp sạc pin điện thoại nhanh hơn đáng kể.

Điều này xuất phát từ việc khi bật chế độ này, các ứng dụng dường như bị tắt hết, chỉ giữ lại các ứng dụng cơ bản. Do đó, lượng pin để duy trì trạng thái hoạt động của các ứng dụng giảm giúp pin nhanh đầy hơn. Bạn hãy thử xem thế nào nhé!

Gõ tắt rút ngắn thời gian

Bạn có thói quen viết tắt nhưng muốn người khác hiểu ý mình, hoặc bạn muốn rút ngắn thời gian soạn thảo, có thể tận dụng việc viết tắt. Bạn chỉ cần vào Settings => General => Keyboard => Shortcuts => Add New Shortcut, gõ vào từ gõ tắt và từ đầy đủ.Sau khi cài đặt xong các từ viết tắt về sau sẽ tự động chuyển thành từ viết đầy đủ.

Xem thêm: Hình nền xuyên thấu dành cho iPhone 13 Pro/Pro Max cực đỉnh

Chụp ảnh đẹp hơn với khóa lấy nét tự động

Nhiều người dùng cho biết khá phiền toái khi dùng iPhone chụp ảnh do iPhone 13 tự động lấy nét và tùy chỉnh ánh sáng. Điều này làm mất đi vật thể muốn lấy nét ban đầu và bạn phải thực hiện lấy nét lại. Để giải quyết vấn đề trên, bạn chỉ cần giữ ngón tay trên màn hình đến khi thấy một ô vuông màu vàng và biểu tượng màu vàng đề chữ “AE/AF Lock” trên màn hình cho biết chế độ tự động lấy nét và chỉnh sáng đã bị khóa.

Sẽ ra sao nếu iPhone 13 được sử dụng như thước đo?

Sử dụng iPhone lâu năm hay đang sử dụng iPhone 13, bạn đã biết đến tính năng đo đạc trên điện thoại của mình chưa? Một thủ thuật hay trên iPhone 13 là biến nó trở thành thiết bị đo chuẩn xác. Bạn truy cập ngay đến Compass rồi kéo về bên trái, nhanh chóng, tính năng đo đạc đã được kích hoạt.

Phân biệt người liên lạc qua chế độ rung

Thiết lập chế độ rung để phân biệt người gọi đến

Bạn có bao giờ dùng iPhone để đánh dấu những người quan trọng mà ngay khi học gọi điện hay nhắn tin, bạn sẽ nhận ra ngay. Để làm điều bạn cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần truy cập Settings => Sounds => Ringtone => Vibration => Create New Vibration. Giờ thì đã có thể cài đặt chế độ rung khác nhau cho từng người khác nhau rồi.

Trên đây là những thủ thuật hay trên iPhone 13 không thể bỏ qua. Tận dụng những thao tác đơn giản này giúp việc sử dụng điện thoại của bạn thêm hiệu quả và tiết kiệm thời gian đáng kể. Đừng quên truy cập Huy Phong Mobile để có thêm nhiều kiến thức công nghệ hay nhé!

{{https://iservice.vn/products/apple-iphone-13-pro-max-256gb-ll}}

Có thể bạn quan tâm:

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat